CÔNG DỤNG CHÙM NGÂY

GIỚI THIỆU

Cây chùm ngây là loài thân gỗ có nhiều tên gọi khác nhau như cây ba đậu dại (moringa oleifera), cây độ sinh (tree of life), cây thần diệu (miracle tree), cây kỳ diệu (wonder tree), cây vạn năng (multipurpose tree).

Chùm ngây hữu ích

DINH DƯỠNG VÀ DƯỢC TÍNH

Chùm ngây có hơn 90 chất dinh dưỡng tổng hợp, gồm 7 vitamin, 6 khoáng chất, 18 loại acid amin, 46 chất chống oxy hóa, chống viêm nhiễm, kháng sinh, kháng độc tố, ngừa và trị ung thự, xơ tiền liệt tuyến, huyết áp, hạ cholesterol, bảo vệ gan.

Cây chùm ngây

Chính vì vậy mà các tổ chức phi chính phủ là “Trees for Life International”, “Educational Concerns for Hunger Organization” đã gọi cây chùm ngây là một trong các loài cây hữu dụng nhất thế giới. Được khuyến khích trồng ở nhiều quốc gia, đặc biệt là những nước nghèo. Là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho trẻ suy dinh dưỡng và các bà mẹ.

Công dụng chùm ngây tuyệt vời

TRONG PHÒNG VÀ CHỮA BỆNH

Thống kê chưa đầy đủ cho thấy chùm ngây có thể được sử dụng để điều trị đến hơn 300 căn bệnh. Các quốc gia đang phát triển sử dụng chùm ngây như dược liệu, kết hợp chữa các loại bệnh hiểm nghèo, bệnh thông thường như: tiểu đường, thiếu máu, còi xương, tim mạch, kinh phong, sưng tấy, viêm nhiễm, mỡ máu, đau dạ dày, ngừa thai, ung loét, lão hóa, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh, trị bất lực và tăng cường khả năng ham muốn tình dục, phòng và trị bệnh ung thư.

  • Chức năng chống lão hóa: Trong lá chùm ngây có hợp chất zeatin với năng lực chống lão hóa mạnh mẽ, cao gấp vài 1.000 lần so với bất kì một loại cây nào khác.
  • Chức năng phòng chống ung thư: Chùm ngây cũng có 2 loại hợp chất phòng ung thư và chặn đứng sự tăng trưởng của khối u, khiến cây được mệnh danh là cây phòng ung thư.

Trả lời

.
.
.
.