Bật mí cách làm bánh canh bột năng ngay tại nhà chỉ với 3 bước

Bạn thích ăn bánh canh bột năng nhưng chưa rõ công thức? Đừng lo, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh canh bột năng siêu đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được. Chỉ cần làm đúng công thức, bạn sẽ có món bánh canh ngon hấp dẫn để chiêu đãi những người thân yêu.

banh-canh-bot-nang(1)

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Trước khi đi vào tìm hiểu cách làm bánh canh bột năng, bạn cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu:

• 400 gam bột năng nguyên chất
• ¼ muỗng muối
• 1 muỗng canh dầu ăn
• 200 ml nước nóng

Trước khi làm bánh canh, bạn cần chuẩn bị đủ nguyên liệu

2. Cách làm bánh canh bột năng

Bước 1: Trộn bột

Cách làm bánh canh bột năng khá đơn giản, chỉ gồm 3 bước. Bước đầu tiên là trộn bột năng đã chuẩn bị. Cho bột vào thau sạch rồi trộn đều với nước nóng, dầu ăn và muối. Dùng tay nhào bột thật đều và kỹ, đến khi bột có độ mịn và dẻo là được.

Bạn cần trộn bột kỹ cho bột đều và mịn

Bước 2: Nặn sợi bánh canh

Khi đã trộn bột xong xuôi, bạn hãy bắc một nồi nước lên bếp, đun sôi. Tốt nhất nên sử dụng nồi lớn để khi trụng không làm các sợi bánh canh dính vào nhau.

Để nặn sợi bánh canh, bạn có thể cho bột đã nhào vào một túi nilon, cắt một lỗ nhỏ vừa đủ ở phía đầu, sau đó nặn bột ra. Còn nếu muốn áp dụng cách làm bánh canh bột năng chuyên nghiệp hơn, bạn có thể sử dụng khuôn nặn.

Chỉ với thao tác ấn thật mạnh khuôn hoặc túi nilon là có thể tạo thành sợi bột. Bạn hãy để sợi bột rơi vào nồi nước đang sôi để trụng. Lưu ý, tùy sở thích mà bạn tạo hình sợi bánh canh với độ dài phù hợp.

Bước 3: Vớt sợi bánh canh

Khi nặn bột vào nồi nước đang sôi, bạn có thể sử dụng đũa để đảo nhẹ cho các sợi bột không bị dính lấy nhau. Hãy thực hiện cẩn thận, tránh làm cho sợi bột bị gãy trong khi nấu. Thông thường, bạn chỉ cần nấu 3 phút là bánh canh đã chín và có độ trong rất đẹp mặt.

Công đoạn nặn và vớt sợi bánh canh rất quan trọng

Tiếp theo, bạn dùng vợt lưới để vớt bánh canh khỏi nồi nước sôi. Cho bánh canh vào thau nước lạnh đã chuẩn bị sẵn để sợi bánh canh se lại, không bị dính chùm vào nhau. Sau khi nhúng sợi bánh canh qua nước lạnh, bạn hãy vớt ra và để ráo nước trong 20 – 30 phút là có thể ăn được.

3. Lưu ý để bánh canh được ngon hơn

Với cách làm bánh canh bột năng trên đây, bạn có thể thực hiện tại nhà bất kỳ lúc nào. Tuy nhiên, muốn nấu sợi bánh canh được ngon, bạn cần lưu ý 5 điều sau:

• Khi trộn bột năng, bạn nên cho nước vào một cách từ từ. Hãy kết hợp giữa thao tác vừa chế nước, vừa đổ bột dứt khoát để tránh cho bột không nhão, cũng không khô.
• Bạn không nên ép nhiều sợi bột cùng lúc xuống nồi nước sôi vì dễ làm cho các sợi bột vón cục, dính lại với nhau, không rời ra.
• Bạn sẽ dễ dàng định hình sợi bánh canh hơn khi đặt khuôn hoặc túi nilon cao hơn mặt nước sôi trong nồi
• Công thức làm bánh canh bột năng trên áp dụng khi bạn làm và trụng ngay. Bên cạnh đó, sau khi trụng, bạn hãy để sợi bánh canh ở chỗ mát và ủ thêm khoảng 15 phút để có được sợi bánh canh mềm, dai và trắng ngần.
• Với những sợi bánh canh chưa trụng, bạn nên để ở nơi thoáng mát, không để trong tủ lạnh vì sẽ khiến sợi bánh khô cứng mất ngon.

chum-ngay

Không khó để bạn làm món bánh canh bột năng thơm ngon, hấp dẫn

Nếu bạn không có nhiều thời gian để vào bếp thực hiện từng công đoạn làm bột, bạn có thể cân nhắc lựa chọn sản phẩm sợi bánh canh rau củ làm sẵn của thương hiệu Vidata.

Chọn sợi bánh canh làm sẵn của Vidata, bạn có thể an tâm về chất lượng và giá thành sản phẩm. Tất cả các loại bánh canh đều làm từ nguyên liệu sạch, đạt chuẩn an toàn thực phẩm. Giá thành sản phẩm hợp lý cũng là ưu điểm của thương hiệu Vidata.

Đặc biệt, sợi bánh canh rau củ Vidata không chứa chất bảo quản, không phẩm màu, không phụ gia,… giữ trọn tinh túy của từng sợi bánh canh thơm ngon, chuẩn vị.

Cu den

Hoa dau biec

Với sự đa dạng của các loại bánh canh củ dền, bánh canh hoa đậu biếc, bánh canh bí đỏ, bánh canh mè đen,… sẽ giúp cho món bánh canh của bạn thêm màu sắc đầy hấp dẫn. Có nhu cầu mua sợi bánh canh Vidata, mời bạn liên hệ theo thông tin sau đây:

Thông tin liên hệ:

• Website:
• SĐT: 0908591488
• Địa chỉ: Thôn 1, Bình Nghi, Tây Sơn, Bình Định

Trên đây là cách làm bánh canh bột năng siêu đơn giản mà bạn có thể tự làm tại nhà để nấu nên những món bánh canh ngon miệng. Chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn là bạn sẽ có ngay món bánh canh hấp dẫn, mềm dai đúng điệu, chiêu đãi cả nhà.

Trả lời

.
.
.
.