Cách nấu bánh canh bột xắt thịt vịt chuẩn vị miền Tây, không bị tanh

Bánh canh bột xắt thịt vịt là món ăn mang đậm nét truyền thống của người dân miền Tây. Bánh canh bột xắt nấu vịt có mùi thơm đặc trưng, sợi bánh canh dai, thịt vịt ngon hòa quyện cùng nước dùng béo ngậy. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn cách làm

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Nước cốt dừa: 100ml
  • Bột năng: 50 g
  • Thịt đùi vịt: 1/2 kg
  • Bột gạo: 300 g
  • Cà rốt: 1 củ
  • Dụng cụ: Bếp, nồi, chảo, tô, chén, muỗng…

Cách làm bánh canh bột xắt thịt vịt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt vịt bạn vặt sạch lông, rửa với nước một lần rồi rửa qua với rượu để khử mùi hôi của vịt. Sau đó, chặt thịt vịt thành từng miếng vừa ăn. Bạn ướp vịt với những gia vị sau:  2 củ hành tím dả nhuyễn, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, xíu tiêu. 

Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành miếng vừa ăn. Bắp chảo dầu nóng rồi cho hành tím vào phi vàng. Tiếp theo, bạn cho thịt vịt đảo đều rồi tắt bếp.

Bước 2: Cách làm bánh canh bột xắt

Chuẩn bị thau bột gồm: 1 chén bột gạo, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/4 chén bột năng, 1/3 chén nước sôi. Khi nước nguội, bạn nhồi bột cho đến khi bột thành hỗn hợp đồng nhất, mịn dẻo mà không bị dính tay.

Chia bột thành 5 phần bằng nhau và ước lượng cán mỏng bằng chiều dày sợi bún. Thoa bột gạo khô trên miếng bột. Xếp chồng miếng bột lên nhau rồi cắt thành sợi vừa ăn.

Bước 3: Nấu nước lèo

Thêm 3 tô nước vào nồi vịt mà bạn đã rang trước đó. Nước sôi thì bạn cho thêm 1/2 tô nước cốt dừa, một ít hành, 1 muỗng đường, 2 muỗng hạt nêm, 1 muỗng nước mắm,… Nấu thịt vịt trong khoảng 30 phút để thịt vịt mềm và thấm đẫm nước dừa.

Bước 4: Cho bánh canh vào nồi

Sau 30 phút, bạn cho bánh canh đã cắt trước đó vào nồi và đun thêm khoảng 7 phút thì tắt bếp. Bạn có thể cho thêm một ít ớt hoặc dầu điều vào để tăng thêm màu sắc cho bánh canh.

Bước 5: Thành phẩm

Bánh canh bột xắt thành công sẽ có mùi thơm béo ngậy của nước dừa, thịt vị ngọt mềm kết hợp với sợi bánh bột xắt dai dai hấp dẫn. 

Mẹo nấu bánh canh bột gạo xắt ngon hơn

Để bánh canh bột xắt chuẩn vị hơn, bạn có thể chọn những loại gạo ngon rồi tự ngâm và xay gạo.

Bạn nên chọn vịt xiêm vì thịt loại này chắc, ngon, ít mỡ, không hôi. 

Nếu bạn không có thời gian tự làm bánh canh bột xắt, hãy ghé ngay Vidata để chọn cho mình loại sợi bánh canh rau củ phù hợp nhé. Bánh canh tại Vidata được làm từ nguyên liệu 100% thiên nhiên, nhiều thành phần dinh dưỡng, an toàn với sức khỏe của người sử dụng.

Các loại sợi bánh canh rau củ tại Vidata bao gồm:

  • Bánh canh chùm ngây
  • Bánh canh bí đỏ
  • Bánh canh hoa đậu biếc
  • Bánh canh củ dền
  • Bánh canh mè đen

Thông tin liên hệ:

Website: https://vidata.com.vn/

SĐT: 0975419145

Địa chỉ: Thôn 1 –  Xã Bình Nghi – Huyện Tây Sơn – Tỉnh Bình Định 

Trả lời

.
.
.
.