CÔNG DỤNG HOA ĐẬU BIẾC

10 Công dụng hoa đậu biếc:

Những công dụng hoa đậu biếc
Những công dụng hoa đậu biếc

1. Cải thiện sức khỏe não bộ: Hoa đậu biếc có chứa hoạt chất proanthocyanidin rất tốt đối với hệ thần kinh trung ương vì giúp máu dễ dàng lưu thông lên não. Ngoài ra, chất acetylcholine giúp tăng cường trí nhớ và cải thiện các vấn đề liên quan đến não.

2. Hạ sốt, giảm đau: Hạt và rễ của cây hoa đậu biếc có vị đắng mạnh, khi bị sốt, cảm, sử dụng trà hoa đậu biếc kích thích cơ thể ra nhiều mồ hôi, giúp hạ sốt và giải cảm nhanh chóng nhưng vẫn an toàn và hiệu quả.

3. Ngăn ngừa lão hóa, làm đẹp da: Hoạt chất flavonoid có trong hoa đậu biếc có tác dụng ngăn ngừa lão hóa ở phụ nữ nhờ khả năng loại bỏ các tế bào gốc tự do, ức chế quá trình phá hủy protein trên da. Bên cạnh đó, hoạt chất anthocyanin giúp tăng cường sản sinh collagen và elastin để da khỏe đẹp và đàn hồi hơn. Chất quercetin trong hoa đậu biếc còn giúp giữ độ ẩm cho da.

CÔNG TY TNHH MTV VITA

4. Bảo vệ thị lực: Trà hoa đậu biếc rất tốt đối với mắt, cải thiện thị lực và bảo vệ các vấn đề liên quan đến mắt như đục thủy tinh thể nhờ tác dụng tăng cường lưu thông máu đến mắt của hoạt chất proanthocyanidin.

5. Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường: Hoạt chất flavonoid trong cây hoa đậu biếc có tác dụng kích thích sản sinh insulin, nhờ đó uống trà hoa đậu biếc mỗi ngày giúp kiểm soát lượng đường trong máu và giảm các nguy cơ do biến chứng do bệnh tiểu đường gây ra.

CÔNG TY TNHH MTV VITA

6. Cải thiện sức khỏe tim mạch: Một nghiên cứu từng công bố cho biết chiết xuất từ cây hoa đậu biếc có khả năng loại bỏ những cholesterol xấu trong máu, giúp phòng ngừa các bệnh tim mạch như huyết áp, xơ cứng mạch máu, mạch vành, huyết khối.

7. Giảm cân: Trà hoa đậu biếc là thức uống giảm cân tuyệt vời đối với chị em phụ nữ nhờ hoạt chất anthocyanin ức chế chuyển hóa lipid, ngăn ngừa mỡ tích tụ trong cơ thể gây béo phì. Ngoài ra, hợp chất EGCG có trong hoa đậu biếc cũng giúp đốt cháy calo nhanh hơn, nhờ đó giảm cân hiệu quả.

CÔNG TY TNHH MTV VITA

8. Kháng viêm, chống sưng, thải độc, thanh nhiệt: Nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa cao (tương đương với trà xanh), trà hoa đậu biếc có tác dụng kháng viêm để bảo vệ cơ thể trước các bệnh mãn tính. Bên cạnh đó, hoa đậu biếc cũng giúp đào thải các chất độc ở gan và trong cơ thể.

CÔNG TY TNHH MTV VITA

9. Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư: Hoa đậu biếc chứa nhiều chất chống oxy hóa, vì vậy có khả năng loại bỏ các tế bào gốc tự do, phòng ngừa các bệnh ung thư. Bên cạnh đó, hoạt chất trong hoa đậu biếc cũng hỗ trợ điều trị bệnh ung thư nhờ khả năng ức chế, không cho tế bào khối u phát triển.

10. Giảm căng thẳng, trầm cảm: Hoạt chất anthocyanin trong hoa đậu biếc còn có tác dụng tăng cường miễn dịch, giảm căng thẳng, giúp an thần và ngăn ngừa trầm cảm.

Trả lời

.
.
.
.