Hướng dẫn cách làm các loại sợi bánh canh đơn giản, đảm bảo vệ sinh

Cách làm các loại sợi bánh canh đơn giản, đảm bảo vệ sinh ngay tại nhà là lựa chọn của nhiều chị em phụ nữ hiện nay. Sợi bánh canh tự làm vừa đảm bảo vệ sinh, an toàn vừa giúp bạn có thể biến tấu những nguyên liệu tùy thích. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách làm các loại sợi bánh canh đơn giản, dễ làm nhất.

Cách làm các loại sợi bánh canh
Cách làm các loại sợi bánh canh

Bánh canh bột gạo

Nguyên liệu

(Nguyên liệu chuẩn bị cho 4 người ăn)

Gạo tẻ dẻo: 500gr

(hoặc 400gr:bột gạo)

 Nước lọc: 1 ít

 Bột năng 20g

Cách thực hiện

Bước 1: Làm bột gạo:

Bạn ngâm gạo tẻ trong nước khoảng 5 tiếng rồi vo sạch. Tiếp theo cho vào máy xay xay nhuyễn gạo. Sau đó, bạn đặt phần hỗn hợp xay nhuyễn vào trong túi vải và treo lên để ráo nước.

Khi bột đã ráo nước, bạn mang đi phơi thêm một lần nữa để loại bỏ hoàn toàn nước còn đọng lại. Bột gạo đã khô sờ vào sẽ không còn ẩm, bột vón cục. 

Ngâm gạo trong khoảng 5 tiếng
Ngâm gạo trong khoảng 5 tiếng

Bước 2: Nặn sợi bánh canh

Cho bột gạo vào tô rồi thêm nước sôi từ từ. Dùng muỗng và tay vo đều cho đến khi bột thành một cục lớn đồng nhất. Lúc này, bạn cho bột vào máy nặn để nặn thành sợi bánh.

Nếu không có máy, bạn chia bột thành 3 phần nhỏ, cán mỏng khoảng 2cm rồi lấy dao cắt thành sợi bánh vừa ăn. Lưu ý, bạn nên tẩm bột cho sợi bánh để tránh chúng dính vào nhau.

Bước 3: Thành phẩm

Sợi bánh canh bột gạo thành phẩm có màu trắng đặc trưng, độ dai vừa phải. 

Thành phẩm sợi bánh canh bột gạo
Thành phẩm sợi bánh canh bột gạo

Cách làm các loại sợi bánh canh bột năng (bột lọc)

Nguyên liệu

(Nguyên liệu chuẩn bị cho 4 người ăn)

  • Bột năng: 400gr
  • Dầu ăn: 1 muỗng canh
  • Muối: 1/4 muỗng
  • Nước nóng: 200 ml

Cách thực hiện

Bước 1: Trộn bột

Bạn cho bột năng, dầu ăn, muối vào một cái tô rồi đổ nước sôi từ từ vào. Dùng muỗng và tay đảo cho đều đến khi bột mịn là được.

Bước 2: Nặn sợi

Bạn đun sôi một nồi nước rồi cho bột vào khuôn nặn sợi. Đặt khuôn phía trên nồi nước để khi sợi bánh canh ra sẽ đi ngay vào nồi. Như vậy, sợi bánh canh sẽ không bị dính vào nhau. Nhấn mạnh khuôn để sợi bánh canh ra đều tay.

Bước 3: Vớt sợi bánh

Bạn dùng đũa để đảo đều sợi bánh canh. Khi bánh canh đã có độ trong đẹp mặt thì bạn vớt ra và cho ngay vào tô nước đã. Bánh canh được trụng sơ qua nước đã sẽ có thể dùng được ngay.

Vớt bánh canh bột năng
Vớt bánh canh bột năng

Bước 4: Thành phẩm

Sợi bánh canh thành phẩm có độ trong đẹp mắt, không dính nhau.

Thành phẩm sợi bánh canh bột năng
Thành phẩm sợi bánh canh bột năng

Cách làm sợi bánh canh bột sắn

Nguyên liệu

(Nguyên liệu chuẩn bị cho 5 người ăn)

  • Bột gạo: 400gr
  • Nước lọc: 500ml
  • Bột sắn dây: 100gr
  • Cách thực hiện

Bước 1: Xay bột

Bạn rây 2 phần bột gạo và bột sắn dây để riêng.

Chuẩn bị nguyên liệu bột sắn
Chuẩn bị nguyên liệu bột sắn

Bước 2: Trộn bột

Cách làm sợi bánh canh bột sắn rất đơn giản. Bạn đun một nồi nước sôi, cho bột gạo vào thau lớn thêm khoảng 500ml nước trộn đều. Sau đó, bạn cho phần một này qua rây thêm một lần nữa.

Bước 3: Khuấy bột

Bạn đặt thau bột lên nồi nước sôi mà bạn đã chuẩn bị ở bước 2. Khuấy cho đến khi hỗn hợp bột sánh đặc lại là được. Bạn thêm bột sắn vào từ từ rồi đảo đều tay cho bột quện vào nhau. 

Bước 4: Tạo hình bánh

Bạn đun sôi một nồi nước rồi cho bột vào khuôn nặn sợi. Đặt khuôn phía trên nồi nước để khi sợi bánh canh ra sẽ đi ngay vào nồi giống như với làm bánh canh bột năng. 

Đợi bánh chín nổi lên nồi thì bạn vớt sợi bánh ra thau nước đá đã chuẩn bị trước đó.

Bước 5: Thành phẩm

Khi sợi bánh canh nguội bạn sẽ có những sợi bánh trắng tròn giống như sợi bún.

Thành phẩm sợi bánh canh bột sắn
Thành phẩm sợi bánh canh bột sắn

Cách làm sợi bánh canh bột mì

Nguyên liệu

(Nguyên liệu chuẩn bị cho 4 người ăn)

  • Bột mì đa dụng: 500g
  • Nước nóng: 300ml
  • 1/4 thìa cà phê muối
  • 1 Thìa dầu ăn

Cách thực hiện

Bước 1: Bạn trộn đều bột mì, dầu ăn, muối vào một cái nồi lớn. Trộn ½ số bột đến khi hỗn hợp nhuyễn và mịn. Sau đó, bạn cho ½ số bột còn lại và trộn đều lên. 

Trộn hỗn hợp bột mì và nước
Trộn hỗn hợp bột mì và nước

Bước 2: Bạn dàn bột và cắt đều bột tạo thành sợi bánh canh. Sau đó, bắc nồi nước lên cho một ít dầu ăn vào, nấu nồi nước sôi thì bạn thả sợi bánh canh vào.

Bước 3: Khi sợi bánh canh hơi nổi lên bề mặt thì bạn vớt sợi bánh ra và thả vào chậu nước đá. Đợi sợi bánh nguội là bạn đã thành công. 

Mẹo bảo quản sợi bánh canh được lâu

Đối với bánh canh bột gạo không cần luộc qua thì bạn nên bảo quản bánh canh khi bánh chưa được nấu chín.

Đối với bánh canh bột năng, bột sắn, bột mì đã được luộc qua thì bạn nên phơi ráo nước. Sau đó, để bánh canh vào bịch nilon buộc kín lại. Đặt bịch nilon vào hộp đậy kín để sợi bánh canh được mềm mà không bị khô cứng.

Để bánh canh vào tủ lạnh: Đối với ngăn mát bánh canh có thể dùng trong khoảng 2 – 3 ngày; ở ngăn đông thì thời gian lâu hơn khoảng 10 ngày.

Khi ăn thì bạn nên trụng bánh canh lại với nước sôi. 

Trên đây là hướng dẫn cách làm sợi bánh canh ngay tại nhà đơn giản, chất lượng và an toàn cho sức khỏe nhất. Hy vọng sau khi xem xong bài viết này bạn có thể tự tay chuẩn bị sợi bánh canh cho gia đình mình.

Nếu bạn không có nhiều thời gian để vào bếp thực hiện từng công đoạn làm bột, bạn có thể cân nhắc lựa chọn sản phẩm sợi bánh canh rau củ làm sẵn của thương hiệu Vidata.  

Trên tinh thần lưu giữ là hương vị truyền thống của món bánh canh Việt, Vidata lựa chọn nguồn nguyên liệu thiên nhiên sạch, kết hợp công thức pha chế riêng để tạo nên những sợi bánh chuẩn vị, giúp bạn dễ dàng nấu được nồi bánh ngon. 

Bánh canh Vidata có 5 loại màu khác nhau
Bánh canh Vidata có 5 loại màu khác nhau

Chọn sợi bánh canh làm sẵn của Vidata, bạn có thể an tâm về chất lượng và giá thành sản phẩm. Tất cả các loại bánh canh đều làm từ nguyên liệu sạch, đạt chuẩn an toàn thực phẩm. Giá thành sản phẩm hợp lý cũng là ưu điểm của thương hiệu Vidata. 

Đặc biệt, sợi bánh canh Vidata không chứa chất bảo quản, không phẩm màu, không phụ gia,… giữ trọn tinh túy của từng sợi bánh canh thơm ngon, chuẩn vị. 

Với sự đa dạng của các loại bánh canh củ dền, bánh canh hoa đậu biếc, bánh canh bí đỏ, bánh canh bột mè đen, bánh canh bột xặt thịt vịt,… sẽ giúp cho món bánh canh của bạn thêm màu sắc đầy hấp dẫn. Có nhu cầu mua sợi bánh canh Vidata, mời bạn liên hệ theo thông tin sau đây:

Thông tin liên hệ:

SĐT: 0975 419 145

Địa chỉ: Thôn 1, Bình Nghi, Tây Sơn, Bình Định 

Trả lời

.
.
.
.